การแสดงผล
ขนาดตัวอักษร

รมช.พาณิชย์เยี่ยมชม SACICT

รมช.พาณิชย์เยี่ยมชม SACICT

วันที่ 22 มีนาคม 2562

นางสาวชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตรวจเยี่ยมศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT:ศักดิ์สิทธิ์ โดยมี นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพ พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวรายงานสรุปการดำเนินงานของ SACICT

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าวชื่นชมและเชื่อมั่นในการทำงานของ SACICT ที่ตอบสนองนโยบายภาครัฐได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถดำเนินงานตามกลยุทธ์และแผนงานได้อย่างสอดคล้องและมีพัฒนาการในด้านต่าง ๆ เห็นผลเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน โดยเฉพาะการพัฒนาด้านบุคลากรผู้สร้างสรรค์งานหัตถศิลป์และชุมชนศิลปหัตถกรรม ซึ่งมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ ช่วยสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างรายได้ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน พร้อมกันนี้ยังได้ชื่นชมบทบาทของ SACICT ในการสืบสานองค์ความรู้และภูมิปัญญาสามารถรังสรรค์ชิ้นงานหัตถศิลป์ที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยและได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ เป็นของขวัญและของที่ระลึกสำหรับแขกบ้านแขกเมืองในวาระพิเศษของชาติเสมอมา โดยเฉพาะในปีนี้ไทยเป็นประธานอาเซียนและเป็นปีวัฒนธรรมอาเซียน ซึ่งได้ให้นโยบายสำหรับการคัดเลือกของที่ระลึกและของขวัญสำหรับผู้นำและคู่สมรสที่จะเข้าร่วมในการประชุมผู้นำอาเซียนว่า ขอให้เป็นของที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้

โอกาสนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการ “ของรักของหวง” และ หอศิลปาชีพ นิทรรศการชุด “คู่พระบารมี” ซึ่งสร้างความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง