การแสดงผล
ขนาดตัวอักษร

กิจกรรมประชุมเพื่อรับฟังการนำเสนอรายงานผลการสำรวจความพึงพอใจและประเมินมูลค่าทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมจากผลการดำเนินงานของ สศท. และการประเมินความคุ้มค่าเพื่อพัฒนาองค์การมหาชน ตามมติคณะรัฐมนตรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

วันพุธ ที่ 14 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. – 12.00 น. ณ ห้องประชุมลายขิด ชั้น 2 สศท. จัดกิจกรรมประชุม เพื่อรับฟังการนำเสนอรายงานผลการสำรวจความพึงพอใจและประเมินมูลค่าทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมจากผลการดำเนินงานของ สศท. และการประเมินความคุ้มค่าเพื่อพัฒนาองค์การมหาชน ตามมติคณะรัฐมนตรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567  ให้กับผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ สศท. โดยได้รับเกียรติจากนางพรรณวิลาส แพพ่วง รักษาการแทนผู้อำนวยการ สศท. เป็นประธานการประชุมดังกล่าว

 

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สศท. ได้รับฟังการรายงานผลจาก ดร.อัครินทร์ เทพประสิทธิ์ และ ดร.พัชรสิตา สกุลวงศ์สิริ ที่ปรึกษาโครงการจากบริษัท เอ็มวีพี คอนซัลท์แทนท์ จำกัด 

 

สรุปผลการดำเนินงาน (โดยสังเขป) ดังนี้

1) การสำรวจความพึงพอใจต่อการให้บริการของ สศท. ในกิจกรรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ผลได้ร้อยละ 91.38

2) ผลประเมินมูลค่าทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมจากผลการดำเนินงานของ สศท.  ผลได้ 1,141,72 ล้านบาท

3) การประเมินความคุ้มค่าเพื่อพัฒนาองค์การมหาชน ตามมติคณะรัฐมนตรี มีความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์จัดตั้งองค์กร พันธกิจ    ครอบคลุมทุกเป้าประสงค์ ผลการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมาย

 

ข้อสังเกต/ข้อเสนอแนะ และแนวทางการปรับใช้ในการดำเนินงานในปี 2568

  1. ควรปรับแผนการจัดกิจกรรมให้สามารถจัดได้ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ และโครงการที่ไม่เป็นไปตามแผนการดำเนินงานแต่ละขั้นตอน ให้ตั้งเป็นความเสี่ยงที่อาจไม่บรรลุเป้าหมายตัวชี้วัดองค์กร เพื่อติดตามเร่งรัดการดำเนินงานต่อไป
  2. ผลักดันการดำเนินงาน Soft Power และ BCG เพื่อขับเคลื่อนโยบายรัฐบาลซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของ สศท

 

ขอบคุณผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ให้ความสำคัญและมีส่วนร่วมสร้างความตระหนัก สะท้อนการให้ความสำคัญกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ส่งผลให้สามารถผลักดันการให้บริการของ สศท. ด้วยความมุ่งมั่น พัฒนา ยกระดับการให้บริการ “ให้ผู้รับบริการมีความประทับใจ” นำไปสู่การพัฒนาศักยภาพองค์กรให้ยั่งยืนต่อไป

 

#SACITมุ่งมั่นยกระดับองค์กรสู่ความเป็นเลิศ

/รายงานโดยสำนักยุทธศาสตร์และวิเทศสัมพันธ์